พันธกิจ / เป้าหมาย / กลยุทธ์
|
พันธกิจของโรงเรียน
1. จัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะการคิดวิเคราะห์ โดยใช้หลักสูตรสถานศึกษาเป็นกรอบในการดำเนินกิจกรรม
2. จัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนได้รับประสบการณ์ตรงและได้ฝึกปฏิบัติจากแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ และทำให้ผู้เรียนมีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาที่กำหนดไว้
3. จัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อให้ผู้เรียนมีความสามารถในการแก้ปัญหาได้อย่างมีสติและสมเหตุสมผล สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข
4. จัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
5. ส่งเสริมและพัฒนาสถานศึกษาให้มีการจัดหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
6. ส่งเสริมและพัฒนาสถานศึกษามีการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลายและใช้แหล่งเรียนรู้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
7. ส่งเสริมให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของสถานศึกษา รวมถึงการสร้างอัตลักษณ์ของสถานศึกษาให้โดดเด่น
เป้าหมายของโรงเรียน
ระดับการศึกษาปฐมวัย
1. เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย
2. เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ
3. เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม
4. เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา
5. ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
6. ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
7. พัฒนาระบบการจัดการศึกษา
8. มีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง
9. สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
10. พัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามปรัชญา วิสัยทัศน์ และจุดเน้นของการศึกษาปฐมวัย
11. พัฒนาสถานศึกษาตามนโยบายและแนวทางปฏิรูปการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพให้สูงขึ้น
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
1. ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่าน เขียน การสื่อสาร และการคิดคำนวณตามเกณฑ์ของแต่ละระดับชั้น
2. ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และคิดอย่างมีวิจารณญาณอภิปราย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแก้ปัญหา
3. ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร
4. ผู้เรียนมีทักษะการเรียนรู้ตามหลักสูตร
5. ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาการจากผลการสอบวัดระดับชาติ
6. เตรียมความพร้อมนักเรียนในการศึกษาต่อ การฝึกงาน หรือการทำงาน
7. เสริมสร้างคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด
8. เสริมสร้างความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
9. ผู้เรียนมีทักษะชีวิต การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย
10. ผู้เรียนมีสุขภาวะทางร่างกาย และจิตสังคม
11. พัฒนากระบวนการบริหารจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา ส่งเสริมให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
12. มีกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญน้อมนำแนวคิดของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจเด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจเด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ
13. ระบบการประกันคุณภาพภายในมีประสิทธิภาพ
14. ผู้เรียนมีสุขภาพดี มีคุณธรรม รักการออม
15. ผู้เรียนเป็นคนมีคุณธรรมน้อมนำวิถีพอเพียง
กลยุทธ์การจัดการศึกษา
1. พัฒนาคุณภาพของผู้เรียน
2. พัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
3. เสริมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และส่งเสริมการมีส่วนร่วม
4. ส่งเสริมอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของสถานศึกษาให้โดดเด่น
|